วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Basic Sony Vegas Pro 11 บทที่ 3 : เครื่องมือและคีย์ลัด





Basic Sony Vegas Pro11 บทที่3 เครื่องมือและคีย์ลัด

บทนี้จะเป็นการให้รู้จักเครื่องมือที่ใช้ใ­นการตัดต่อประจำ ได้แก้ Event Pan/Crop และ Track Motion รวมถึง Icon Toolbar ต่าง ๆ ที่เราใช้งานเป็นประจำ และคีย์ลัดที่จำเป็นในการตัดต่อ ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้นและรวดเร็ว การที่เรารู้จักเครื่องมือ ก็จะทำให้เราทำงานได้สะดวก และง่ายยิ่งขึ้นไปด้วย เครื่องมือและคีย์ลัด ที่กล่าวในบทนี้ครอบคลุมการใช้งานในการตัด­ต่อเบื้องต้นและรวมไปถึงการใช้งานจริงทั้ง­สิ้น ไม่ว่าจะเป็น คีย์ลัดพื้นฐานอย่าง

- Ctrl + A , Ctrl + C , Ctrl + X , Ctrl + V , Ctrl + Z ซึ่งพวกนี้เป็นคีย์ลัดที่เรารู้จักกันดีอย­ู่แล้ว 

- ปุ่ม U , ปุ่ม S ที่ใช้งานบ่อย ๆ ในการตัดต่อ

- Icon Tool Bar ในแต่ละ Windows [ Event Pan/Crop , Track Motion , Trimmer , etc.] 

บทนี้จึงเป็นบทที่สำคัญสำหรับผู้ที่ต้องกา­รเริ่มตัดต่อด้วย Sony Vegas Pro เป็นอย่างยิ่งที่ควรเข้ามาศึกษา ทางผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์ต­่อผู้ที่สนใจศึกษาด้วยโปรแกรมนี้ หากมีข้อผิดพลาดอย่างไร ขอประทานอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น