วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Basic Sony Vegas Pro 11 บทที่ 2 : รู้จัก Sony Vegas Pro 11 ก่อนตัดต่อจริง





Basic Sony Vegas Pro 11 บทที่ 2 : รู้จัก Sony Vegas Pro 11 ก่อนตัดต่อจริง

 หลังจากที่เราได้รู้จักหน้าตาโปรแกรมตัดต่อแบบคร่าว ๆ กันแล้ว ว่ามีลักษณะรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และมีเครื่องมืออะไรบ้าง ในการตัดต่องานของเรา รับรองได้ถ้าเพื่อน ๆ ได้ดูคลิปนี้แล้วก็จะสามารถตัดต่อได้ คลิปนี้จะอธิบายรูปร่างหน้าตาของโปรแกรม Sony Vegas Pro 11 ในส่วนต่าง ๆ และมีการสาธิตเครื่องมือที่ใช้เบื้องต้น ทำให้เราเรียนรู้หน้าตาส่วนประกอบต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ถือว่าในบทนี้จะเป็นการปูพื้นฐานให้เราก็ว่าได้  เพื่อนหลาย ๆ คนที่เริ่มจะตัดต่อ โดยส่วนใหญ่จะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับพื้นฐานเท่าไหร่นักซึ่งจริง ๆ แล้วถือว่าเป็นอะไรที่สำคัญเป็นอย่างมากในการใช้งานต่อไปในอนาคตเลยก็ว่าได้ ผมเห็นเพื่อน ๆ หลาย ๆ ท่านที่เข้าไปถามผมที่ Fanpage ว่าอย่างนี้ทำอย่างไร ซึ่งมันทำให้ผมตระหนักได้ว่า เพื่อน ๆ หลายคนมองข้ามพื้นฐานไป ต้องการที่ผลลัพธ์เพียงอย่างเดี๋ยว ซึ่งผมเองอยากให้เพื่อน ๆ หลายคนที่กำลังจะเริ่มต้นหัดตัดต่อไม่ว่าด้วยโปรแกรมอะไรก็ดี ลองให้ความสำคัญกับสิ่งที่เป็นพื้นฐานกันสักหน่อยครับ อนาคตพอเรานึกภาพว่าจะทำอย่างนี้ เราก็จะรู้ว่าเราต้องใช้เครื่องมืออะไรและทำอย่างไรครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น